วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตอร์เรสย้ายไปเชลซี เกี่ยวอะไรกับรถเมล์และการซื้อหุ้น



หากใครเป็นแฟนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคงจะได้ยินข่าวคราวการย้ายตัวอย่างกระทันหัน ของ เฟอร์นานโด ตอเรส ที่ย้ายจากทีมลิเวอร์พูลไปยังเชลซี ก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคมเพียงแค่ 1 วันโดยเป็นที่ประหลาดใจและโกรธแค้นของแฟนๆเดอะค๊อปเป็นอย่างมาก

ในข่าวเจ้าตัวบอกว่าอยากย้ายออกจากทีมมานานตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว สาเหตุหลักก็คงเป็นฟอร์มการเล่นและภาวะในสโมสรของทีมลิเวอร์พูลที่ตกต่ำตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วมายังฤดูกาลนี้นั่นเอง


สมมุติให้เรายืนอยู่ที่ป้ายรถเมล์ และให้รถเมล์เป็นสิ่งที่จะพาเราไปยังเป้าหมายที่ต้องการ

บางครั้งหลายๆท่านคงเคยประสบปัญหา กับการที่ขึ้นรถเมล์ไปแล้ว แต่คนขับยังมัวรอคนให้เต็มคันรถอยู่...

ขณะที่เรายังรออยู่ในรถนั้นเอง รถเมล์คันอื่นที่สามารถไปยังจุดหมายเดียวกันได้ ก็ขับผ่านไปเรื่อยๆ...

คันแล้ว...

คันเล่า...


รถหลายๆคันขับผ่านไป รถเมล์ของเราก็ยังคงใส่เกียร์ว่างอยู่...


เราที่รอมานานแล้ว เมื่อเห็นรถผ่านไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเซ็ง ความอดทนที่มีอยู่ก็เริ่มจะหมดไป รวมถึงเริ่มคิดในใจว่า ทำไมเราถึงไม่ไปคันอื่นนะ คนอื่นเขาไปถึงไหนๆ กันแล้ว


รถเมล์คันต่อไปผ่านมาพอดี...
คราวนี้เราไม่พลาด....รีบลงจากรถเพื่อที่จะไปขึ้นรถคันใหม่ทันที


แต่เนื่องจากรถคันเดิมที่เราอยู่คนเริ่มเยอะ การลงจึงยากลำบาก ทำให้เสียเวลาในการลงจากรถอยู่บ้าง
เมื่อเราลงถึงพื้นและกำลังวิ่งไปขึ้นรถอีกคัน รถคันใหม่ที่เราคิดจะอาศัย กลับขับผ่านหน้าของเราไปอย่างช้าๆ

เราขึ้นไม่ทัน !!!!

ณ ตอนนี้ ....เราอยู่ระหว่างรถเมล์คันใหม่ที่เพิ่งขับออกไป และ คันเก่าที่เริ่มจะเต็มแล้ว
เพื่อไม่ให้เสียเวลา....จึงตัดสินใจรีบวิ่งกลับไปเพื่อขึ้นรถคันเดิม

แต่ขณะที่เรากำลังวิ่งกลับไปนั้น กลับกลายเป็นว่า...
รถคันเดิมที่เราลงมาเมื่อกี้ได้เต็มเช่นกันและได้ขับออกไปเสียแล้ว


เราจึงพลาดโอกาสที่จะขึ้นรถทั้งสองคันนั้นไปอย่างน่าเสียดาย!!!



หากเปรียบกับกรณีของตอเรส ผมว่าเขาก็กำลังรอรถที่จะพาเขาไปสู่ความสำเร็จเช่นกัน
หลายๆคนที่มาจากที่เดียวกับกับเขา(นักเตะทีมชาติสเปนคนอื่นๆ)
ต่างได้ขึ้นรถและเดินทางไปถึงยังที่หมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (แชมป์ลีก+แชมป์สโมสรต่างๆ)

เหลือแต่เพียงเขาที่ยังคงนั่งรอความหวังอยู่เพียงลำพัง...

ซึ่ง ณ เวลานั้นช่างดูมืดมนและสิ้นหวังซะเหลือเกิน....



ทันใดนั้นเอง จู่ๆก็มีรถคันนึง ที่มีป้ายเขียนว่า
"แชมป์ลีกปีล่าสุด - ไปแชมป์เปี้ยนลีกส์ " ขับผ่านมาพอดี...

ความหวังที่ริบรี่ ก็กลับมองเห็นว่าเหมือนมีแสงสว่างปลายอุโมงค์ลอดออกมา!!!

หากเป็นผมก็คงจะไม่รอช้าที่จะรีบตัดสินใจกระโดดขึ้นไปอย่างไม่ลังเล . . .

. . . . เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นของตัวเอง . . . .


แต่ใครจะรู้ว่า...รถคันนั้นได้ผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก หนักเสียจนไม่รู้ว่าจะไปส่งเขายังปลายทางได้หรือไม่??
บางครั้งเครื่องยนต์ก็ดับเอาดื้อๆ...
บางครั้งก็ขับผิดทาง....
บางครั้งในเส้นทางรถคันนี้ก็พาเขาผ่านดินแดนแห่งความสิ้นหวังไม่ต่างจากเดิม....
บ้างก็ขับวนอยู่ที่เดิม...ไม่ไปไหน.....
ซึ่งก็คงทำให้เขาหวั่นใจอยู่ไม่น้อย ที่ตัดสินใจขึ้นมากับรถคันใหม่คันนี้....

ผิดกับรถคันเก่า ที่ตอนแรกดูเหมื่อนกับว่าจะขับไปต่อไม่ไหวแล้ว . . .
แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นดีวันดีคืน . . .
ตั้งแต่เปลี่ยนคนขับคนใหม่เข้ามา . . .
ซึ่งจริงๆผมก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป
แต่ทิศทางของรถคันนี้ ... ด้วยคนขับเคลื่อนคนนี้ ณ ปัจจุบันดูดีเอาเสียมากๆ


ตอร์เรสและรถเมล์ เกี่ยวกับตลาดหุ้นยังไง ???
นักลงทุนหลายๆท่าน คงเคยประสบกับปัญหาเช่นเดียวกับตอร์เรสในการลงทุนกับตลาดหุ้น คือมีความลังเลในการถือหุ้น บางครั้งหุ้นที่เราถืออยู่ทำไมราคามันไม่ขึ้น แถมยังมีแนวโน้มจะลงด้วยซ้ำ ทั้งๆที่ผลประกอบการของหุ้นที่เราถือนั้นมันก็ไม่ได้แย่อะไร ในขณะที่หุ้นตัวอื่นๆ ราคากลับขึ้นเอาๆ ซึ่งดูๆแล้วบริษัทนั้นๆก็ไม่ได้ดีกว่าบริษัทของเราซักเท่าไหร่

แต่พอเวลาเราตัดสินใจจะย้ายไปถือหุ้นตัวอื่นๆบ้าง หุ้นที่เราเพิ่งขายไปได้ไม่นานก็กลับมาราคาขึ้นเเรื่อยๆ สร้างความเสียดายให้บังเกิด โดยที่เราได้แต่มองตาปริบๆ เพื่อนๆก็ต่างมาเตือนว่า เราได้ขายหมูไปแล้วนะ ยิ่งทวีความปวดร้าวในจิตใจยิ่งนัก

สิ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนี้ให้นี้ดีขึ้น คือการเรียนรู้จังหวะการเข้าออกหุ้นครับ
ซึ่งวิธีการจะเป็นอย่างไร....เราจะมาพูดกันต่อในสัปดาห์หน้าครับ^^

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
    เล่นคาสิโนบนมือถือ เล่นผ่าน App บน iPad iPhone และ มือถือ ระบบ Android
    ขั้นตอนง่ายๆ กับการสมัครเล่นบาคาร่าออนไลน์ ที่นี่เลยค่ะ
    https://www.111player.com

    ตอบลบ